KHỐI 3 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (SHCM theo NCBH) là hoạt động giáo viên cùng hợp tác thiết kế kế hoạch bài dạy, dự giờ, chia sẻ, học tập và vận dụng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học vào các bài học hằng ngày. SHCM theo NCBH giúp cán bộ quản lý định hướng về tầm nhìn, từ đó có giải pháp nhằm thúc đẩy, hiện thực hóa mục tiêu đổi mới nhà trường gắn với các nhiệm vụ đổi mới giáo dục; tạo ra cộng đồng học tập (giáo viên, học sinh cùng học tập) nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Tại buổi sinh hoạt chuyên môn cán bộ quản lý và giáo viên khối 3 đã trao đổi, thảo luận, dự giờ, rút kinh nghiệm 4 tiết của giáo viên trong khối:
1. Cô giáo Phạm Bạch Lan - GVCN lớp 3A, Tập đọc: Cuộc họp của chữ viết.
2. Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Trang - GVCN lớp 3B. Đọc mở rộng, tích hợp Giáo dục Kĩ năng Công dân số.
3. Cô giáo Cao Hạnh Chi - GVCN lớp 3C, Tiếng Việt: Từ ngữ chỉ đặc điểm. Câu nêu đặc điểm.
4. Cô giáo Ngô Thị Lan - GVCN lớp 3D, Toán: Điểm ở giữa, trung điểm của đoạn thẳng.
Với sự chuẩn bị bài chu đáo của các cô giáo đã mang đến cho học sinh, đồng nghiệp các tiết dạy nhẹ nhàng và hiệu quả. Học sinh được thực sự tham gia vào việc học, được hoạt động và chia sẻ nội dung bài với một tâm thế thoải mái và hào hứng. Những tiết học diễn ra trong không khí sôi nổi học sinh tích cực chủ động, tự giác, sáng tạo.
Sau khi dự giờ, rút kinh nghiệm các tiết dạy, BGH đánh giá cao sự chuẩn bị của giáo viên cũng như sự tích cực học tập chủ động nắm kiến thức của học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn và các tiết học